00:04 moku 12/10/2023, ngày 21 tháng Hái Nho #162

Watashi bị hỏng máy do một trò nghịch ngu trên Lab (9/10). Những tưởng đi luôn con main nào ngờ đi luôn thật. Chắc mẩm lại mất mấy tuần bảo hành rồi, nghĩ sẵn về cuộc sống ngày lên Lab từ 8h sáng dùng tài sản công thấm đẵm bi kịch tài sản công cộng. Tầm 17h20 cùng ngày mang ra Trung tâm bảo hành Thái Thịnh của Lenovo thì được chị nhân viên tư vấn cho option bảo hành tận nơi. Lúc đó mới biết là Lenovo có chế độ bảo hành tận nơi, trước giờ cứ tưởng mỗi Dell mới có.
Về đến Lab là quá 17h30, gọi vào tổng đài chăm sóc khách hàng 18006318 của hãng, quay số 1 1 1 3 thì nhận được thông báo đã hết giờ làm (hết thì phải báo ngay từ lúc tôi ấn số 1 đầu tiên chứ). Về Lab được thằng em Luân gọt cho quả ổi ăn cũng hơi hồi sức nhưng vẫn còn nỗi sợ mua máy mới để mang về nhà mà ngủ sớm.
Sáng hôm sau (10/10) gọi đến cho tổng tài của Lenovo mô tả về lỗi, mô tả qua vài lời thì bên kĩ thuật chốt ngay quả lỗi hỏng main (đến ngày mai t mới biết là kĩ thuật họ chốt nhanh như vậy). Tới chiều gọi lại mô tả lại lỗi thì họ bảo kết quả chẩn đoán đã an bài. OK, biết thế, nhưng vẫn còn sợ không biết họ có sửa được không, liệu có mất nhiều thời gian không nữa?
Sáng hôm nay (11/10), dậy pha filtre café và úp gối mì tôm thì thấy có cuộc gọi nhỡ 15p trước của anh kĩ thuật. Nhanh thật đó, anh ý bảo là gọi không được nên đi đến chỗ khác rồi, chiều quay lại. 10h t lên Lab dùng tài sản công cộng thẫm đẵm bi kịch thì 1h anh kĩ thuật gọi đang trên đường đến. Quá là nhanh luôn. Đang cài dở cụm Kubernetes vừa về đến nhà rửa cái mặt xong thì anh ý đã tới luôn rồi mà.
Sau vài phút nói chuyện làm quen thì anh ý lôi ra một cái hộp giấy có logo của Lenovo, nhìn đoán ngay là thay main. Bên họ cũng quyết đoán thật đó. Đứng trong phòng nói chuyện với anh kĩ thuật mấy tiếng, cũng vui phết, người mà chắc chỉ gặp một lần duy nhất trong đời. Anh kĩ thuật hỏi có tìm hiểu gì không mà em lại chọn con máy này, hiện tại em đang làm gì nhỉ, thở ra câu đang làm NCS cũng sang mồm ghê (nói vậy có đúng không nhỉ??). Rồi anh cũng kể đi làm thay main nhiều lần. Từ cái hôm thay main đang update BIOS cho ông sếp thì có bà nhân viên rút dây điện ra để cắm phích nước nhưng main không chết mà anh ấy mê cái dòng Thinkpad này. Gì chứ dòng L thì cũng thường thôi chứ chưa bước vào ranh giới vip hẳn như dòng T. Anh kĩ thuật làm không một động tác thừa. Hứng lên mình hỏi một câu hơi triết học một tí là theo anh sau khi thay main thì cái máy này của em có còn là cái máy cũ không hay là cái máy mới? Anh trả lời, không, vẫn y như cũ, có khi còn hơn mới đấy chứ. Hmm, mình không hỏi tiếp nữa.
Cái lúc cài xong mở màn hình vào Windows thấy 2 cái hình nền liên tiếp ông ý cười. Bakà thật.
Từ lúc gọi đến lúc sửa xong máy chỉ mất hơn 1 ngày, nếu không tính đến sáng nhỡ cuộc gọi của anh kĩ thuật thì chỉ mất đúng một ngày tròn. Không hiểu cái bọn mac24h làm cái qq cũng bảo hành hãng mà mất 2 tuần nhỉ, thay mỗi cái quạt. 10đ cho dịch vụ bảo hành của Lenovo, 10đ cho anh kĩ thuật :v. Nói chuyện với đồng loại cũng vui lắm chứ bộ.
